Truy cập nội dung luôn
“Gây thương nhớ” bởi top 5 món ngon miền Tây mùa nước nổi
11/11/2018
“Gây thương nhớ” bởi top 5 món ngon miền Tây mùa nước nổi

Du khách mọi miền biết đến miền Tây bên cạnh sông nước hữu tình, vườn trái cây trĩu quả mà còn ở những món đặc sản miền Tây mùa nước nổi ăn một lần nhớ mãi.

 

Về miền Tây vào những ngày tháng 7 – 8 – 9 âm lịch, du khách gần xa đừng quên thưởng thức những món đặc sản mùa nước nổi ngon nức tiếng, ngon ở dư vị đậm đà và nét hồn quê dân dã đầy vấn vương.

 

Lẩu cá linh bông điên điển

 

cá linh bông điên điển

Lẩu cá linh bông điên điển - món ăn kinh điển của miền Tây mùa nước nổi

 

Đến miền Tây mùa này đừng bỏ lỡ lẩu cá linh bông điển điển, món ăn kinh điển của ẩm thực miền Tây mùa nước nổi. Cá linh mềm mại, hầu như không có xương, thịt ngọt kết hợp với những bông điên điển vàng ươm, giòn với vị bùi đặc trưng tạo nên món ăn tuyệt tác. Món ăn là sự pha trộn của đủ vị: ngọt của cá, chua giòn của bông điên điển, thơm lừng mùi nước lèo và vị chua cay mặn ngọt của mắm chấm khiến bạn không khỏi xuýt xoa.Tuy nhiên, phải đúng vào mùa nước nổi thì thịt cá linh mới mềm, ngọt và ít xương và bông điên điển mới nở rộ.

 

Cơm gạo lứt hạt sen

 

Cơm gạo lứt hạt sen

Gạo lứt - hạt sen món ăn thực dưỡng thơm lừng

 

Món ăn được xem là giàu dưỡng chất nhất mùa nước nổi. Bạn đã quá quen thuộc với món cơm gạo lứt béo giòn, vị ngọt dễ dàng đọng lại trong cuống họng và trên đầu lưỡi nếu nhai kỹ. Gạo lứt kết hợp với hạt sen trở thành món cơm thực dưỡng cực kỳ tốt cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Cách nấu cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần ngâm gạo lứt qua đêm hoặc ít nhất 2 tiếng trước khi nấu, hạt sen tươi bỏ tim sen để khỏi đắng. Sau đó cho gạo lứt đã ngâm và hạt sen vào chung nồi và đun với lửa nhỏ tầm 40 phút là bạn đã có món cơm thơm lừng đầy dưỡng chất.

 

Chuột đồng nướng lu

 

Chuột đồng nướng lu

Chuột đồng nướng lu - Món ăn "lạ" nhưng ngon nức tiếng đồng quê

 

Đây sẽ là món ăn mới nghe tên thôi nhiều người đã ái ngại, tuy nhiên lại là đặc sản ngon “nức tiếng” đối với người dân miền Tây. Thực tế đây là những chú chuột đồng chuyên ăn lúa gạo, béo tốt, thịt nhiều và ngọt và đặc biệt vô cùng sạch sẽ. Chuột được làm sạch lông, ruột, cắt móng rồi tẩm ướp gia vị thơm phứt. Sau đó từng con sẽ được móc vào lu, người nướng vừa quay vừa trở tay, vừa thêm mỡ, nước gia vị trên những đốm than cháy lừng tạo ra mùi thơm lừng cả không gian.  

 

Cá lóc nướng trui

 

Cá lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui giữ nguyên vị ngọt của cá trên từng thớ thịt

 

Ngoài canh chua cá lóc nổi tiếng khắp miền Tây và khắp cả nước, cá lóc nướng trui lại là món ăn với cách chế biến mang đậm  phong cách “miền Tây” nhất. Cá sau khi được làm sạch ruột sẽ được xiên vào que tre, cắm xuống đất rồi phủ rơm lên trên và đốt. Bằng cách này, cá sẽ giữ trọn vẹn được vị ngọt, vị thơm trên từng thớ thịt. Ngon nhất là cuốn cá với bánh tráng, kèm rau thơm, chuối xanh, khế, chấm mắm me  và ngồi ngoài vườn thưởng thức, bạn sẽ tận hưởng được trọn vẹn món ngon đậm đà trong phong cảnh thôn quê dân dã.

 

Ốc bươu nướng tiêu xanh

 

ốc bươu nướng tiêu xanh

Ốc bươu làm sạch nướng với tiêu xanh thơm lừng

 

Miền Tây sông nước không chỉ đa dạng về cá nước ngọt mà các loại ốc nơi đây cũng làm nên đặc sản hiếm có. Những con ốc bươu béo mập, săn chắc được ngâm gạo qua đêm để lọc sạch bùn đất. Sau đó được xả sạch với nước trong rồi ướp với tiêu sống và đẩy đủ các gia vị khác tầm 10 phút. Ốc sẽ được nướng trên bếp than khoảng 5 – 7 phút cho đến khi bốc mùi thơm lừng, bày ra đĩa và chấm với nước mắm ớt chanh tạo nên món ăn chơi hoặc nhậu đều tuyệt vời.

 

Ngoài top 5 đặc sản đặc sắc trên, về miền Tây mùa này còn vô số món “ngon ngất ngây”  như: ba khía muối, gỏi sầu đâu cá sặc, bánh xèo bông điên điển,... chắc chắn chiếc bụng khó chiều của bạn sẽ phải hài lòng tuyệt đối. Book ngay tour miền Tây để vừa nghỉ dưỡng trong không khí thanh bình, ngắm toàn cảnh sông nước lênh đênh mùa nước lớn và thưởng thức đa dạng sản vật tuyệt vời nơi đây.

Tin mới nhất Tin mới nhất

IPortal - Quản lý đa năng IPortal - Quản lý đa năng

Hình ảnh Hình ảnh

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Bản đồ Bản đồ

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 7
  Tổng lượt truy cập: 7702