Truy cập nội dung luôn
Có hẹn với mùa vàng Tây Bắc!
11/11/2018
Có hẹn với mùa vàng Tây Bắc!

Mùa lúa chín vàng Tây Bắc mang một vẻ đẹp mê hồn, vừa hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng thật quyến rũ lòng người. Và đây là mùa thu hút đông du khách trở về đây.

Mùa lúa chín vàng Tây Bắc mang một vẻ đẹp mê hồn, vừa hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng thật quyến rũ lòng người. Và đây là mùa thu hút đông du khách trở về đây.

 

Cứ đến độ tháng 9, tháng 10 cả vùng núi Tây Bắc chuyển mình sang thu và khoác lên mình màu áo mới, màu áo vàng óng ả của lúa chín đẹp như tranh vẽ. Hãy cùng điểm danh những địa điểm ngắm Tây Bắc mùa lúa chín đẹp nhất nhé!

 

Mù Cang Chải – Yên Bái

 

Cứ đến tháng 9, tháng 10, dân du lịch lại rủ nhau lên Mù Cang Chải mùa lúa chín để được đắm chìm trong không gian rực rỡ của những ruộng bậc thang rộng mênh mông, thênh thang nhuộm màu vàng ươm.

 

Mù Cang Chải mùa lúa chín

Những ruộng bậc thang rộng mênh mông, thênh thang nhuộm màu lúa chín vàng ươm

 

Trên các triền đồi chập chùng nối tiếp nhau đến ngút tầm mắt, uốn câu trĩu nặng, phủ kín một màu vàng óng ả và thấp thoáng giữa lưng đồi là những căn chòi nhỏ canh lúa của người dân tộc. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo thành một bức tranh phong cảnh tuyệt vời. Không gian đó vừa hùng vĩ của núi đồi trùng điệp nhưng cũng rất thơ mộng, trữ tình. Đứng nơi đây, hít căng lồng ngực cái mùi thơm ngọt ngào của lúa chín, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp say đắm lòng người của quê hương đất nước. 

 

Trên các triền đồi chập chùng nối tiếp nhau đến ngút tầm mắt, uốn câu trĩu nặng, phủ kín một màu vàng óng ả và thấp thoáng giữa lưng đồi là những căn chòi nhỏ canh lúa của người dân tộc

Trên các triền đồi chập chùng nối tiếp nhau đến ngút tầm mắt, uốn câu trĩu nặng, phủ kín một màu vàng óng ả

và thấp thoáng giữa lưng đồi là những căn chòi nhỏ canh lúa của người dân tộc

 

Khung cảnh đó càng đẹp hơn khi hoàng hôn buông xuống, ánh nắng vàng cuối ngày tràn lên từng ngọn lúa uốn câu như muốn gom góp thêm chút sắc vàng dịu nhẹ. 

 

Mù Cang Chải mùa lúa chín khi hoàng hôn buông xuống

Mù Cang Chải mùa lúa chín khi hoàng hôn buông xuống

 

Sapa - Lào Cai

 

Đến hẹn lại lên, mùa lúa chín lại mang đến cho Sapa một màu áo mới, màu áo vàng tươi, óng ả và mượt mà. Trong tiết trời se lạnh của mùa thu vùng cao, cả thung lũng bỗng bừng lên sắc vàng ấm áp, tươi mới và tràn đầy sức sống. Những thửa ruộng bậc thang đan xen vào nhau, tạo nên những đường cong uốn lượn, mềm mại tuyệt đẹp.

 

mùa lúa chín lại mang đến cho Sapa một màu áo mới, màu áo vàng tươi, óng ả và mượt mà

Mùa lúa chín lại mang đến cho Sapa một màu áo mới, màu áo vàng tươi, óng ả và mượt mà

 

Để có thể chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp mùa lúa chín nơi mảnh đất Sapa, bạn nên đi sâu vào các bản như: Lao Chải, Tả Van, bản Hồ, Thành Phú, Nậm Sài, bản Dền, Ý Lình Hồ, Nậm Cang,...

 

Y Tý – Hà Giang

 

Y Tý là một xã vùng cao của huyện Bát Xát, Hà Giang với độ cao hơn 2.000m. Y Tý không chỉ cuốn hút dân du lịch bởi mây trời, gió núi, rừng già và những công trình kiến trúc của bà con dân tộc Hà Nhì mà nơi đây còn nổi tiếng bởi những triền ruộng bậc thang đẹp tuyệt mỹ. Vào mùa lúa chín, Y Tý quyến rũ đến mê hồn, với “biển vàng” lan rộng ngút ngàn, tỏa hương thơm bảng lảng khắp không gian. 

 

Y Tý mang vẻ đẹp lãng mạn, thwo mộng mùa lúa chín

Vào mùa lúa chín, Y Tý quyến rũ đến mê hồn, với “biển vàng” lan rộng ngút ngàn, tỏa hương thơm bảng lảng khắp không gian

 

Những thửa ruộng khi xếp tầng như những nấc thang khổng lồ, lúc lại nối tiếp nhau thành những đợt sóng tràn theo triền núi chênh vênh, thoải xuống tận thung lũng, khi lại khoe những đường vân mềm mại như nét vẽ tài hoa của người nghệ sĩ và nét chấm phá là những mái nhà mộc mạc. Trong cái nắng chớm thu, không gian đó như mang bạn trở về miền cổ tích và thỉnh thoảng lại bắt gặp những đám mây bồng bềnh, phiêu lãng mê hoặc lòng người.

 

Hoàng Su Phì – Hà Giang

 

Hoàng Su Phì cũng là một trong những địa điểm làm dân du lịch “điên đảo” mùa lúa chín. Những mảng màu của lúa xanh và vàng xen kẽ những nếp nhà nhỏ khắp lưng đồi tạo nên một không gian giản dị, bình yên. Đặc biệt, khi chiều buông, khói bếp từ các mái nhà tỏa ra khắp không gian ruộng bậc thang ngút ngàn càng khiến khung cảnh như chốn thần tiên trong các câu chuyện cổ tích.

 

Đứng từ trên cao nhìn xuống, vẻ đẹp mộc mạc, hùng vĩ của Hoàng Su Phì sẽ khiến bạn nhỏ bé hơn bao giờ hết trước núi rừng Tây Bắc.

 

Những mảng màu của lúa xanh và vàng xen kẽ những nếp nhà nhỏ khắp lưng đồi tạo nên một không gian giản dị, bình yên

Những mảng màu của lúa xanh và vàng xen kẽ những nếp nhà nhỏ khắp lưng đồi tạo nên một không gian giản dị, bình yên

 

Nhưng có lẽ, trên tất cả, cảnh đẹp nhất trong bức tranh mùa vàng Tây Bắc là vẻ đẹp trong cuộc sống lao động của người dân vùng cao với nụ cười thật tươi và hiền hòa như nét đẹp của núi rừng Tây Bắc vậy. Vẻ đẹp đó hẳn đã khiến biết bao con tim phải rung động, xuyến xao. 

 

vẻ đẹp trong cuộc sống lao động của người dân vùng cao với nụ cười thật tươi và hiền hòa

Vẻ đẹp trong cuộc sống lao động của người dân vùng cao với nụ cười thật tươi và hiền hòa

 

Nụ cười của cô gái khi thu hoạch lúa ở Mù Cang Chải

Nụ cười thật tươi của cô gái khi thu hoạch lúa ở Mù Cang Chải

 

Ai đã từng đến với mùa lúa chín vàng Tây Bắc thì hẳn sẽ mong những lần trở lại, còn ai chưa từng trải qua thì luôn ao ước được một lần đắm chìm trong không gian đó. Dù là ai đi chăng nữa thì cũng đều mong có hẹn với mùa vàng Tây Bắc. 

Tin mới nhất Tin mới nhất

IPortal - Quản lý đa năng IPortal - Quản lý đa năng

Hình ảnh Hình ảnh

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Bản đồ Bản đồ

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 5
  Tổng lượt truy cập: 7869

$theme.include($bottom_include)