Truy cập nội dung luôn
Hành trình trở về miền Trung đầy cảm xúc!
11/11/2018
Hành trình trở về miền Trung đầy cảm xúc!

Hành trình khám phá di sản miền Trung là những giây phút hạnh phúc vỡ òa và lắng đọng đã khiến bất kỳ du khách nào từng đi qua đều mong một lần trở lại.

 

Tôi, một người gốc Bắc luôn khao khát được một lần đặt chân tới mảnh đất miền Trung nắng gió nhưng lòng người thân thiện. Và đến khi niềm mơ ước đó thành hiện thực, mọi cảm xúc dường như vỡ òa nơi đây… và cả đoàn chúng tôi đã có những trải nghiệm thật thú vị trong 4 ngày này.

 

Ngày đầu tiên: Khám phá Đà Nẵng - Hội An

 

Ngày đầu tiên, tôi được đặt chân tới Đà Nẵng, thành phố được mệnh danh là đáng sống nhất Việt Nam mà đúng là nó đáng sống thật. Nơi có bầu không khí trong lành, có biển xanh biếc, có núi cao và nhịp sống nhẹ nhàng mà đồ ăn còn rất ngon và người dân lại thân thiện nữa.

 

Nơi đầu tiên chúng tôi được dẫn tới tham quan là Ngũ Hành Sơn hay còn gọi là núi Non Nước - một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thành phố. Từ lâu Ngũ Hành Sơn đã là một địa danh thu hút khách du lịch trong và ngoài nước cũng như đi vào thơ ca “Chiều chiều mây phủ Sơn Trà, sấm rền Non Nước trời đà chuyển mây”. Đến đây, tôi chắc chắn rằng bạn sẽ bị hút hồn bởi vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng của nó. Đó là 5 ngọn núi đá vôi cao, nhô lên trên một bãi cát trắng ven biển và cả những hang động Huyền Không, Vân Thông lung linh huyền ảo nữa. 

Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Ngũ Hành Sơn hùng vĩ mà thơ mộng

 

Sau khi đã mãn nhãn với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, chúng tôi còn được đưa vào tham quan làng nghề Điêu Khắc Đá Non Nước để hiểu hơn về hoạt động của làng nghề này. Và thật ngạc nhiên trước nhiều tác phẩm điêu khắc tinh xảo và tuyệt đẹp.

Và như vậy là buổi sáng đầu tiên tại Đà Nẵng kết thúc trong niềm vui, niềm thích thú, mọi người nghỉ ngơi ăn trưa để chuẩn bị hành trình khám phá buổi chiều. Chiều hôm đó, chúng tôi được nghỉ ngơi tại khách sạn bên bờ biển Mỹ Khê và tự do tắm biển nơi đây. Sau khi mọi người đã tắm biển “cực đã” đoàn lại lên xe và khởi hành tới Hội An để du ngoạn khu phố cổ này. 

Bãi biển Mỹ Khê tuyệt đẹp

Bãi biển Mỹ Khê với làn nước trong xanh và bờ cát trắng trải dài


Bước tới Hội An về đêm, một cảm xúc ngỡ ngàng, thú vị đến khó tả. Khung cảnh nơi đây cổ kính, bình yên và lung linh quá. Những ngôi nhà cổ nằm san sát nhau bên bờ sông Thu Bồn thơ mộng và cả một không gian được bao trùm bởi ánh đèn lồng lung linh, lạc bước dưới con phố này quả thực sẽ chẳng muốn về nữa. Đồ thủ công, mỹ nghệ, đồ handmade tinh xảo và đẹp mắt, mọi người ai cũng bị chúng thu hút. Đồ ăn thì toàn những món ăn ngon như: cao lầu, mì quảng, bánh mì Phượng, hoành thánh,... Thật sự là một buổi tối nhiều cảm xúc đến thú vị. 

Lung linh Hội An về đêm

Lung linh Hội An về đêm

 

Ngày 2: Bà Nà Hill - Huế

 

Bước sang ngày thứ 2, chúng tôi lại tiếp tục khám phá và tham quan những điểm đến khác của Đà Nẵng trước khi khởi hành trở về với Cố Đô Huế mộng mơ. 
Sau bữa sáng, cả đoàn khởi hành đi du lịch Bà Nà Hill - Đà Nẵng và được ngồi trên hệ thống cáp treo 6.000m để lên đỉnh Bà Nà. Ngồi trên cáp treo, bạn có thể phóng tầm mắt và chiêm ngưỡng toàn khung cảnh thành phố Đà Nẵng từ trên cao. Sau đó, đặt chân xuống Bà Nà bạn sẽ được tham quan nhiều địa điểm đẹp, hấp dẫn như: Vườn hoa Le Jardin D’Amour, hầm rượu Debay, làng Pháp với vẻ đẹp lãng mạn đầy quyến rũ, khu vui chơi Fantasy Park với nhiều trò chơi thú vị, cây cầu Vàng “đình đám” hiện nay,... Bạn sẽ tha hồ mà “sống ảo” với những background tuyệt đẹp nhé. Đến du lịch Đà Nẵng không ai có thể bỏ qua điểm đến hấp dẫn này được.

 

Bà Nà Hill

Cáp treo Bà Nà Hill

Cây cầu Vàng đình đám miền Trung

Cây cầu Vàng đình đám miền Trung

 

Buổi chiều, sau khi chia tay Bà Nà Hill đoàn lại tiếp tục cuộc hành trình và điểm đến là Lăng Khải Định tại xứ Huế mộng mơ. Lăng Khải Định với cái mới, cái lạ, cái độc đáo, cái ngông nghênh, lạc lõng... tạo ra từ phong cách kiến trúc đã khiến nó khác biệt với lối kiến trúc nhà Nguyễn thời đó. 
Sau khi tham quan và tìm hiểu về Lăng Khải Định, đoàn sẽ ăn tối và nghỉ ngơi tại khách sạn để lấy sức tiếp tục cho hành trình ngày mai.

 

Ngày 3: Huế - Động Phong Nha

 

Buổi sáng ngày thứ 3, sau bữa sáng đầy năng lượng ở Huế đoàn tiếp tục di chuyển đến Quảng Bình để ghé thăm Động Phong Nha - một trong những Di Sản Thế Giới của nước ta. Trên đoạn đường di chuyển, chúng tôi còn được dừng chân tại Thánh địa La Vang và ngang qua vĩ tuyến 17 Sông Bến Hải - Cầu Hiền Lương huyền thoại. Và phải tới chiều chuyến xe mới đến được Động Phong Nha.

Động Phong Nha lung linh huyền ảo

Động Phong Nha lung linh huyền ảo


Tại đây, chúng tôi đã có những trải nghiệm vô cùng thú vị khi ngồi thuyền ngược sông Son chinh phục Động Phong Nha: Cô Tiên & Cung Đình dưới sâu lòng núi nơi có con sông ngầm từ Lào chảy sang, chiêm ngưỡng các hang động lớn với các khối thạch nhũ tuyệt đẹp được kiến tạo bởi thiên nhiên qua hàng ngàn thiên niên kỷ. Thật quả không hổ danh là Di Sản Thế Giới, đây thực sự là một địa điểm tuyệt đẹp đến ngỡ ngàng, một vẻ đẹp lung linh, kỳ ảo mà đôi bàn tay của tạo hóa đã khéo léo nhào nặn. Trước khung cảnh đó không khỏi khiến mọi người phải òa lên như không tin vào mắt mình.

Nhưng cuộc vui nào rồi cũng đến hồi kết thúc, phải tạm biệt Động Phong Nha và trở về Cố Đô, chúng tôi lại được dịp khám phá thành phố này về đêm, tận hưởng sự thanh bình, yên ả của nó hay nghe một khúc ca Huế sâu lắng trên chiếc du thuyền, lênh đênh theo dòng Hương giang thơ mộng. 

 

Ngày 4: Huế - Đà Nẵng 

 

Buổi sáng ngày thứ 4, chúng tôi thức dậy trong bầu trời trong lành và bình yên của xứ Huế, nạp đầy năng lượng và hào hứng chờ mong hành trình phía trước. Và điều mong chờ cũng chỉ đến ngay trong buổi sáng hôm đó, khi chúng tôi được dẫn vào tham quan Đại Nội Kinh Thành Huế, Hoàng Cung của 13 vị vua triều Nguyễn. Đặt chân vào đây, tôi không khỏi trầm trồ trước nét kiến trúc cung đình với Ngọ Môn, Điện Thái Hoà, Tử Cấm Thành, Thế Miếu, Hiển Lâm Các và Cửu Đỉnh. Cả Hoàng Cung hiện ra như tưởng mình vừa được hóa thân thành một nhân vật nào đó trong phim cổ trang vậy. 

 

Cố Đô Huế

Cả Hoàng Cung hiện ra như tưởng mình vừa được hóa thân thành 1 nhân vật nào đó trong phim cổ trang vậy


Rồi sau đó, cả đoàn lại được đến tham quan chùa Thiên Mụ - ngôi chùa biểu tượng của thành phố Huế nằm bên bờ sông Hương êm đềm. Bao quanh ngôi chùa là một không gian thanh tịnh, cổ kính và bình yên với những hàng cây xanh mát và tòa tháp Phước Duyên 7 tầng cao vút. Vào lễ Phật cầu may và lắng lòng lặng ngắm thiên nhiên trước khung cảnh thanh tịnh này. 

 

Chùa Thiên Mụ thanh bình, lắng đọng

Chùa Thiên Mụ thanh tịnh, lắng đọng


Kết thúc buổi sáng là chợ Đông Ba nhộn nhịp, nhiều hàng hóa độc đáo và chuyến xe lăn bánh quay về Đà Nẵng. Vậy là hành trình cũng đến hồi kết thúc tại Đà Nẵng với điểm đến là bán đảo Sơn Trà, nơi có chùa Linh Ứng thanh tịnh nhìn ra phía biển và bức tượng phật Quan Âm cao 67m. Đứng trên bán đảo này, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng được khung cảnh tuyệt đẹp của toàn thành phố Đà Nẵng và đường bờ biển cong cong xanh biếc dưới cái nắng vàng ruộm. 

 

Tour miền Trung chỉ vẻn vẹn 4 ngày nhưng lại là một hành trình tuyệt vời mang lại cho tôi và cả đoàn nhiều cảm xúc. Và nhất định, sẽ có một ngày tôi trở lại vùng đất này và đến gần hơn nữa những điểm đến đã đi qua. 

Tin mới nhất Tin mới nhất

IPortal - Quản lý đa năng IPortal - Quản lý đa năng

Hình ảnh Hình ảnh

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Bản đồ Bản đồ

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 18
  Tổng lượt truy cập: 7828