Truy cập nội dung luôn
Mê mẩn mùa hồng chín về trên những cao nguyên
11/11/2018
Mê mẩn mùa hồng chín về trên những cao nguyên

Mùa hạ, mùa của nhiều loại trái cây thơm ngon như dứa, cam, ổi, xoài,... làm nhiều người thích thú thì màu hồng chín về cũng không khỏi làm lòng người mê mẩn.

Cứ đến độ thu về, những trái hồng xanh trĩu nặng trên cành như đã gom đủ cái nắng của mùa hạ để chuyển màu đỏ thắm. Và đó là lúc, các vườn hồng như rực lên một sắc đỏ bao trùm, xen lẫn những cành khô trơ trụi. Từ Bắc vào Nam, có rất nhiều nơi trồng hồng nhưng nổi bật nhất vấn là ba vùng đất: Lạng Sơn, Mộc Châu, Đà Lạt. 

 

Mùa hồng chín về trên mảnh đất Lạng Sơn

 

Với xứ hồng Lạng Sơn, đặc sản là hồng nhân hậu, đây là loại hồng có hình trái tim, khi chín có màu đỏ rực. Thường đến cuối tháng 9, đầu tháng 10 là thời điểm các vườn hồng nhân hậu đến độ thu hoạch. Lúc này, cả vườn hồng rực đỏ cả một vùng thung lũng, nổi bật giữa núi đồi trùng trùng điệp điệp, một bức tranh riêng biệt mà không phải vùng núi Đông Bắc nào cũng có được. 

 

Hồng nhân hậu Lạng Sơn

Hồng nhân hậu Lạng Sơn

 

Bên cạnh hồng nhân hậu, giống hồng giòn Bảo Lâm của vùng đất này cũng rất được lòng du khách. Khi chín, hồng có lớp vỏ nhẵn bóng màu vàng ánh hồng và lớp thịt bên trong giòn giòn, thơm thơm, ngọt đậm. Đứng trước bức tranh thu rực rỡ sắc màu và thưởng thức những trái hồng giòn, ngọt, tươi ngon là một trải nghiệm mà chắc chắn không phải ai cũng có được. 

 

Hồng Bảo Lâm Lạng Sơn có lớp vỏ nhẵn bóng màu vàng óng và lớp thịt bên trong giòn, thơm, ngọt đậm

Hồng Bảo Lâm Lạng Sơn có lớp vỏ nhẵn bóng màu vàng óng và lớp thịt bên trong giòn, thơm, ngọt đậm

 

Hồng chín đỏ trên cao nguyên Mộc Châu 

 

Cùng với Lạng Sơn, Mộc Châu là xứ hồng thứ hai ở vùng miền núi phía Bắc luôn hấp dẫn du khách thập phương mỗi độ thu về.  Mộc Châu không chỉ có đào, có mận mà còn có những vườn hồng sai trĩu quả, mang màu cam làm rực lên một góc trời, mê hoặc tâm hồn những người yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp trong tiết trời mùa thu Tây Bắc

 

Mùa hồng chín Mộc Châu

Những cây hồng sai trĩu quả ở Mộc Châu

 

Mùa hồng chín ở Mộc Châu thường kéo dài từ tháng 10 cho tới hết năm và giống hồng ở đây cũng khác với hồng ở những vùng đất khác. Hồng Mộc Châu là loại hồng Fuji, vỏ ngoài nhẵn bóng và có hình dáng hơi vuông, có nguồn gốc từ Nhật Bản. Khi chín, hồng Fuji không cần phải ngâm nước như các loại hồng khác mà có thể ăn liền khi vừa hái từ trên cây xuống. Hồng giòn mà không chát, hầu như không có hạt và mạng vị ngọt thanh nơi đầu lưỡi. 

 

Những cảnh hồng sai trĩu quả

Những cảnh hồng sai trĩu quả 

 

Trong bức tranh vườn hồng tươi đẹp đó, nổi bật lên là hình ảnh những em bé người dân tộc với tiếng cười giòn tan vui đùa, khéo léo, nhanh nhẹn trèo trên những cành hồng như những chú sóc tinh nghịch háo hức tìm quả chín.  

 

Hình ảnh những em bé người dân tộc với tiếng cười giòn tan vui đùa, khéo léo, nhanh nhẹn trèo trên những cành hồng như những chú sóc tinh nghịch háo hức tìm quả chín

Hình ảnh những em bé người dân tộc với tiếng cười giòn tan vui đùa, khéo léo, nhanh nhẹn trèo trên những cành hồng như những chú sóc tinh nghịch háo hức tìm quả chín

 

Mùa hồng Đà Lạt

 

Đến Đà Lạt mùa thu không chỉ có sắc vàng ruộm của hoa dã quỳ và những cánh đồng cỏ hồng lãng mạn mà còn có cả sắc cam rực rỡ trong các vườn hồng. 

 

Những vườn hồng Đà Lạt sai trĩu quả

Những vườn hồng giòn Đà Lạt sai trĩu quả

 

Hồng Đà Lạt vốn đã rất nổi tiếng xưa nay là loại hồng giòn, có vị thơm, ngọt và khi ăn có tiếng giòn rộp trong miệng rất thú vị. Mùa hồng Đà Lạt bắt đầu từ tháng 9 cho tới cuối tháng 11, đầu tháng 12, khi những chiếc lá cuối cùng rụng xuống, để lại những cành cây trơ trụi và nặng trĩu những quả hồng. Và lúc này, bạn có thể háo hức vào các vườn hồng ngắm nhìn, chụp ảnh và tự tay hái hồng mua về. Bạn có thể tới những vườn hồng ở gần khu vực Dinh III Bảo Đại nằm trên đường Triệu Việt Vương hay chạy xe khoảng 5km theo hướng đông – nam tới đèo Mimosa. Những vườn hồng sai trĩu quả và sắc cam rực rỡ chắc chắn sẽ làm bạn trọn mắt ngây ngất đến khó tả. 

 

Vườn hồng Đà Lạt là điểm đến hấp dẫn của giới trẻ

Vườn hồng Đà Lạt là điểm đến hấp dẫn của giới trẻ

 

Đối với những người mê mẩn trái hồng - thức quà ngon của mùa thu thì chắc hẳn sẽ phải đánh dấu lại những xứ hồng thơm ngon nổi tiếng này để nhanh chân đến khi mùa hồng chín chưa dứt. 

Tin mới nhất Tin mới nhất

IPortal - Quản lý đa năng IPortal - Quản lý đa năng

Hình ảnh Hình ảnh

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Bản đồ Bản đồ

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 3
  Tổng lượt truy cập: 7873

$theme.include($bottom_include)